วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

Part2 สร้างเว็บไซต์ใน Visual Studio ( MVC 4 C# )


เป็นตอนที่ 2 แล้วอาจจะไปช้าบ้าง แต่น่าจะมีประโยชน์ให้กลับผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ
ส่วน Part 1 คลิกที่ลิงค์นี้เลยครับ Part1 สร้างฐานข้อมูลง่ายๆด้วย SQL Server Management Studio ( MVC 4  C# ) เรา มาเริ่มกันเลยดีกว่า เปิดโปแกม Visual Studio ผมใช้ Ver. 2012 เลือกที่  Visual C# Development Setting ดังรูป แล้วเลือก Start Visual Studio

รอโปรแกมโหลดข้อมูลสักพักครับ โปรแกมโหลดเสร็จเลือกที่ New Project 
- เลือก .Net Framwork 4.0 
- เลือก Templamtes > Visual C#  > Web > ASP.NET MVC 4 Web Application
- Name : คือ ชื่อเว็บโปรเจ็ตที่เราจะตั้ง
- Location : ที่อยู่โปรเจ็ต ของเรา
- Solution name : เหมือนชื่อเว็บโปรเจ็ตที่เราตั้งขึ้น





Select template

-Empty : เป็นส่วนที่ไม่มีการแต่งเติมอะไรทั้งสิ้น เหมาะสำหรับผู้ที่เขียน CSS เก่งๆ
-Basic : เป็นส่วนพื้นฐานของเว็บโปรเจ็ต MVC    
-Internet Application : เป็นค่าเริ่มต้น ASP.NET MVC 4 ที่มีโครงสร้างที่ควบคุมระบบผู้ใช้ที่ใช้การตรวจสอบรูปแบบของ MVC
-Intranet Application : เหมือนกับ Internet Application แต่จะแตกแต่งคือ จำแนกระดับผู้ของผู้ใช้
-Mobile Application : เป็นการพัฒนาในระบบ มือถือ
-Web API : เป็นการพัฒนาเว็บที่ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอีกระบบหนึ่งได้


แต่ผมจะเลือก Empty 



ผมขอจบ Part 2 เท่านี้ก่อนครับ ครั้งเป็นการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล




ไม่มีความคิดเห็น: