วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Unreal Engine 4 for windows 8.1



วงการพัฒนาเกมในปัจจุบันไปไกลและมีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อย ผมจึงมีความสงสัยว่ามีเอนจิ้นค่ายไหนบ้างที่เขานำมาพัฒนา ยกตัวอย่าง เช่น Unity , CryEngine 3, Unreal Engine 4 สิ่งที่ผมนำเสนอ คือ Unreal Engine 4  ที่มาจากค่าย Epic Game ซึ่งในเวอร์ชั่นปัจจุบันใช้ได้ทั้ง Windows, Mac OSX และ Ubuntu บทความนี้ผมจะลงในระบบปฎิบัติการ Windows 8.1 ก่อนอื่นต้องสมัครสมาชิกก่อนถึงจะลงโปรแกมได้ Unreal Engine 4 Register 




พอโหลดโปรแกมประมาณ 2-3 นาทีก็จะได้เป็นตัว EpicGamesLauncherInstalle มาดังรูปกด Install โปรแกม




Login ผ่านตัวโปรแกมอีกครั้งเพื่อเข้าใช้งาน




พอโหลดเสร็จจะมีหน้าข่าวสารใหม่ๆในโปรแกมผมจะแจงหัวข้อข้าวๆดังต่อไปนี้

-Unreal Engine : ตัวพัฒนาเกมมีหลายเวอร์ชั่นให้เลือกตามความเหมาะสมของผมพัฒนา
-Fortnite : พัฒนาจาก Unreal Engine 4 บนแพล๊ตฟอร์ม PC ซึ่งเป็นเกมประเภทเอาตัวรอด
-Unreal Tournament : เป็นเกมเก่าที่ทุกพัฒนาจาก Unreal Engine มาตั้งแต่เวอร์ชั้น 3 และได้พัฒนาใหม่   ตามเอนจิ้นเวอร์ชั่น 4 เป็นแนวเกมแอคชั่นซูตติ้ง
-Shadow Conplex : เป็นแนว Side-Srcolling ซึ่งทีม Chair Emtertainme ได้เปิดตัวในเวอร์ชั่น PC
-Paragon : เกมใหม่ที่พัฒนาจาก Unreal Engin 4 ซึ่งมีทั้งเวอร์ชั่น PC และ PS4 แนวเกม MOBA
-Modding : เป็นเอดีเตอร์สำหรับคนชอบสร้างที่เกมที่ทำเป็นเนื้อเรื่องและมีโมเดลไดโนเสาร์และสร้างแผนที่เองการโมดีฟายอาจจะต้องเข้าใจในการเขียนโปรแกมภาษา C++ ด้วย

นอกเรื่องมาเยอะแล้วผมกลับเข้าเรื่องในการลงโปรแกมต่อเลือก Install Engine ผมจะเลือกเวอร์ชั่น 4.14.0




เลือกเครื่องมือที่พัฒนามีหลายอย่าง
Compile
-Core Components : เป็นส่วนประกอบของการทำงานหลักมีฟังก์ชั่นต่างๆ และต้องใช้พื้นฐานการเขียนโปรแกม C++ หรือ Blueprint Script เพื่อพัฒนาแกนของระบบเกม
-Starter Content : เป็นส่วนของตัวควบคุมโปรแกม ผู้ใช้สามารถจะสร้างโปรเจคต่างๆได้ตามความต้องการ
-Templates and Feature Packs : ฟีเจอร์ที่ควบคุมในการดำเนินหัวข้อว่าผู้ใช้จะเลือกในการพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์มอะไร
-Engine Source : เป็นการเขียนโค๊ดแบบ โอเพนซอร์ร์ซ (Open Source) หรือ ฝากโค๊ตไว้บนเว็บไซต์ที่เป็นสมาชิก อาจจะเรียกสั้นๆว่า GitHub ก็ได้
-Editor symbols for dubugging : ส่วนของการไล่ดีบักที่เข้าถึงขั้นตอนการทำงานของแกนระบบโปรแกม เหมือนไล่ ErorrCode ประมาณนั้น

Target Platforms : พัฒนาตามแพลตฟอร์ม
-IOS : พัฒนาแพลตฟอร์มบน IPhone ที่เราใช้กัน
-Android : พัฒนาบนระบบปฎิบัติการ Android ที่มีมือถือหลายค่าย
-HTML5 : พัฒนาบนเบราว์เซอร์
-Linux : พัฒนาบนปฎิบัติการ Ubuntu ซึ่งมีพื้นฐานจาก Linux
-TVOS : พัฒนาบนระบบปฎิบัติการ Android ใน สมาร์ท TV




แต่เกิดปัญหาในการลงโปรแกมผมจึงแยกหัวข้อ วิธีแก้ไขลง Unreal Engine 4 for Windows 8.1



หลังจากรู้สาเหตุและแก้ไขสำเร็จก็จะได้หน้าตาออกมาเป็นดังรูป


เท่านี้คุณก็จะลองอะไรใหม่ใน Unreal Engine 4 ถ้าข้อมูลผิดหลายแต่ประการใดโปรดขออภัยด้วยครับ

แนะนำข้อมูล
สำหรับนักพัฒนาเกม Unreal Engine 4 ใช้โมเดลคาใช้จ่ายในการใช้งานทุกอย่าง เช่น Unreal Editor ซอร์สโค๊ดทั้งหทดและเข้าถึงGitHub หลังจากวางขายเกมจะต้องแบ่งส่วนแบ่ง 5% ให้กับทาง Epic Game


ไม่มีความคิดเห็น: